Cuốn sách này là câu chuyện về cách mà hai cá nhân bản lĩnh, Trần Quí Thanh và bà Phạm Thị Nụ đã đứng lên từ sau chiến tranh và tự mình chiến đấu vượt qua nhiều khó khăn để sáng lập nên một trong số những công ty thành công nhất của Việt Nam. 

Được biết, “Competing with Giants” là kết quả nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương cùng với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo Jackie Horne (người Anh) và chuyên gia John Kador (người Mỹ).Nội dung cuốn sách là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình đã cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia. Đồng thời, sách vừa là nghiên cứu về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia.

Tác giả Trần Uyên Phương trong buổi ra mắt cuốn sách “Competing With Giants”.

Sau hơn 1 tháng ra mắt tại trụ sở Forbes và lần đầu tiên nhà xuất bản nổi tiếng thế giới ForbesBooks xuất bản sách của một tác giả Việt Nam. Để đưa “Competing With Giants” đến gần hơn với độc giả trong nước. Sáng ngày 13/10, một chương trình nghệ thuật đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội trong đó nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, tác giả chính cuốn sách lần đầu chia sẻ và giao lưu với độc giả Việt Nam về cuốn sách đặc biệt này.

Buổi giao lưu diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 khách mời là các doanh nhân, chuyên gia kinh tế, diễn giả, nghệ sĩ nổi tiếng cùng đông đảo độc giả yêu mến “Competing With Giants” và tác giả Trần Uyên Phương.Chia sẻ tại buổi giao lưu, tác giả Trần Uyên Phương cho biết, đây là lần đầu tiên một nữ doanh nhân Việt Nam chuyển tải những triết lý kinh doanh phương Đông tới cộng đồng doanh nhân thế giới qua một cuốn sách do ForbesBooks xuất bản.

Thông qua cuốn sách, chị muốn gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau. Các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình đang phát triển mạnh, phụ nữ châu Á đang tạo nên dấu ấn và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa của mình cùng với những ý tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp của mình và thậm chí còn vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia lớn.

Tại chương trình, ông Justin Batt đại diện nhà xuất bản Forbes chia sẻ, lý do để ForbesBooks quyết định lựa chọn xuất bản “Competing With Giants” vì đây không chỉ là cuốn sách kinh doanh thông thường mà trong đó là câu chuyện về lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Các diễn giả cùng tác giả Trần Uyên Phương giao lưu trong chương trình.

Câu chuyện "Vượt lên người khổng lồ" của Tân Hiệp Phát là hình mẫu kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp khác. Ông Justin Batt cho biết, Forbes rất hào hứng với việc thông qua cuốn sách giới thiệu với thế giới bức tranh hấp dẫn về kinh tế Việt Nam với cái nhìn từ bên trong, thông qua một doanh nghiệp rất thành công của Việt Nam.

Theo đại diện ForbesBooks, tác động của “Competing With Giants” không phải nằm ở số lượng cuốn sách được xuất bản, không nằm ở số lượng sách được mua mà là những điều mà tác giả đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới đặc biệt là phụ nữ.

Cựu Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam đã nhận xét: “Cuốn sách là một sự chia sẻ hào phóng về phương pháp và kinh nghiệm kinh doanh có giá trị cho tất cả mọi người, từ doanh nhân, giới khởi nghiệp đến các tập đoàn đa quốc gia”. 

Brian Tracy, tác giả của hàng loạt cuốn sách kinh doanh kinh điển trên thế giới, người đã viết lời giới thiệu cho cuốn sách của Trần Uyên Phương thì nói: “Tôi ước gì tôi biết Dr Thanh và gia đình đặc biệt này khi tôi viết quyển 21 bí quyết thành công của các triệu phú tự thân (The 21 Success Secrets of Self-Made Millionaires). Tôi chắc chắn rằng câu chuyện của họ sẽ khai mở những nguyên lý hoặc “quy luật phổ quát” nền tảng cho thành công của giới kinh doanh ở mọi nơi”.

Trong khi đó bà Đinh Xuân Anh - Phó giám đốc Nhà xuất bản Quốc gia Hà Nội, đơn vị sẽ xuất bản “Competing With Giants” với phiên bản tiếng Việt cho biết, cách đây 1 tháng Nhà xuất bản Quốc gia Hà Nội nhận bản thảo tiếng Việt cuốn sách. Dự kiến ngày 7/12 sẽ ra mắt sách "Competing with Giants" bản tiếng Việt do nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản.

Theo bà Anh, cuốn sách không chỉ là kiến thức kinh nghiệm trong kinh doanh mà đó còn là cả hành trình hình thành, phát triển doanh nghiệp với những đam mê, bản lĩnh của người sáng lập tạo cảm hứng cho cả người đọc và đơn vị xuất bản, phát hành. Chúng tôi tin tưởng cuốn sách sẽ được bạn đọc đón nhận, đặc biệt là bạn đọc trẻ trên con đường thành công.

Qua câu chuyện thực tế thành công và có lúc thất bại của chính Công ty Tân Hiệp Phát, một doanh nghiệp trong nước đứng đầu ngành hàng nước giải khát Việt Nam, cuốn sách đã chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm của doanh nghiệp nội địa trong cạnh tranh với các ông lớn, những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Thành công của Tân Hiệp Phát phần nào giúp lý giải thành công của Việt Nam và các con “hổ” châu Á trong hội nhập toàn cầu.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương đã truyền cảm hứng cho độc giả, giúp bạn đọc nhận ra những lợi thế đáng kể của các công ty Việt Nam và khơi gợi sự thích thú của độc giả với câu chuyện tận dụng những lợi thế của công ty địa phương để cạnh tranh với các công ty đa quốc gia. 

Cuốn sách giúp giải quyết những thách thức của thực tế và đáp ứng nhu cầu của độc giả sách kinh tế. Cuốn sách cũng đem lại một thông điệp quan trọng cho những người trẻ tuổi, những doanh nhân start-up: “Hãy mơ giấc mơ lớn, hành động mỗi ngày để đạt được mục tiêu và không bao giờ từ bỏ. Không gì là không thể”.

Thế Hiệp