Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Ninh Thuận: Thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục
Ngày 26/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Công ty Cổ phần Trí tuệ nhân tạo thế hệ mới (NewAI) tổ chức chương trình tập huấn “Triển khai thí điểm ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động xây dựng ngân hàng câu hỏi phục vụ thi, kiểm tra đối với cấp Trung học phổ thông”.
Quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục
Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, tại Điều 7 Thông tư này nêu rõ về quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục.
Giáo dục được hoàn thiện theo hướng mở, liên thông
Ngày 14/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là dịp để ngành giáo dục nhìn lại quá trình 10 năm đổi mới cũng như đưa ra những định hướng đột phá trong giai đoạn tiếp theo để đưa Nghị quyết 29 vào cuộc sống.
Góc nhìn về đề xuất luật hóa dạy thêm, học thêm
Liên quan đến việc luật hóa dạy thêm, học thêm, TS. Vũ Thu Hương, Chuyên gia giáo dục, Đại học Sư phạm Hà Nội kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nên giải quyết triệt để tận gốc vấn đề này thay vì luật hóa. Việc luật hóa dạy thêm, học thêm chỉ giải quyết được phần “ngọn”.
TP.HCM: Nỗ lực đảm bảo đủ chỗ học trong năm học mới
Dù đại diện ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh khẳng định, năm học 2023 - 2024 sẽ đảm bảo 100% chỗ học cho học sinh, nhưng việc tốc độ xây dựng trường lớp mới không kịp so với tốc độ gia tăng dân số, đã hạn chế phần nào công tác quản lý và chất lượng giảng dạy, chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
The Economist: Giáo dục Việt Nam nằm trong số tốt nhất thế giới
Tờ The Economist của Anh vừa có bài viết khen ngợi hệ thống giáo dục Việt Nam, đề cao giá trị của giáo dục trong nước và năng lực giáo viên tốt. Theo bài báo, Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập ra nước Việt Nam, đã vạch rõ con đường phát triển đất nước, theo đó đề cao lợi ích của giáo dục “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.