Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Mức trợ cấp một lần đối với giáo viên
Giáo viên đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu thì được hưởng trợ cấp một lần.
Vụ học sinh xúc phạm giáo viên tại Tuyên Quang: Tạm đình chỉ Hiệu trưởng nhà trường ​
Liên quan đến vụ nhóm học sinh gây rối, xúc phạm giáo viên xảy ra tại Trường Trung học Cơ sở Văn Phú, xã Văn Phú, Ủy ban nhân huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã có quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng nhà trường. Thời hạn tạm đình chỉ là 15 ngày, kể từ ngày 7/12.
Xóa bỏ cào bằng trong tính định mức biên chế giáo viên
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT thay thế Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp, định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo phổ thông, có hiệu lực từ ngày 16/12/2023.
Chuẩn mực văn hóa học đường: Cần bắt đầu từ giáo viên
Thầy, cô giáo luôn là tấm gương trong thực hiện văn hóa học đường, bởi sự thân ái, tôn trọng giữa thầy và trò sẽ giúp cho môi trường giáo dục lành mạnh, họ tạo nên những thế hệ học trò biết yêu thương và có trách nhiệm. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều vụ bạo lực học đường, ứng xử thiếu chuẩn mực giữa thầy và trò đã xảy ra. Đây là hồi chuông cảnh báo về văn hóa học đường hiện nay.
Cả nước thiếu hơn 118.000 giáo viên
Tình trạng thiếu giáo viên các cấp học mầm non, phổ thông công lập xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Theo thống kê sơ bộ trên cơ sở dữ liệu ngành, hiện nay, cả nước còn thiếu 118.253 giáo viên, tăng thêm 11.308 người so với năm học 2021 - 2022.
Bộ GDĐT nhất trí bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên
Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) vừa thông tin giải đáp một số vấn đề trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT. Bộ GDĐT nhận được văn bản gửi xin ý kiến từ Bộ Nội vụ về việc bỏ hình thức thi thăng hạng CDNN trong dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, Bộ GDĐT đã có văn bản trả lời nhất trí với nội dung này.