Hợp đồng một đàng... thực hiện một nẻo

Vừa qua, tòa soạn nhận được đơn phản ánh của ông Trần Huy Phong (trú tại KP Bình Minh 2, P. Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương) về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng Honda Ô tô Bình Dương.

Cửa hàng Honda Ô tô Bình Dương.

Theo đơn phản ánh, đầu tháng 12/2018 ông Phong có đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương (địa chỉ tại KP Bình Đức 2, P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) để mua một chiếc ô tô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) theo hợp đồng số: 112091/HĐMB-TGHBD-2018. Phía cửa hàng có yêu cầu ông Phong phải mua gói phụ kiện tương đương với 80 triệu đồng tùy chọn theo danh sách phụ kiện kèm theo. Sau đó, ông Phong đã chọn mua gói phụ kiện gồm 7 sản phẩm với giá trị gần 75,5 triệu đồng.

Điều đáng nói, sau khi nhận xe về sử dụng, hệ thống pô thường xuyên không hoạt động (điều chỉnh bằng remote không có hiệu lực), ông Phong đã mang xe đến cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương để kiểm tra nhưng không được phía cửa hàng giải thích rõ ràng, thỏa đáng.

Hệ thống pô xe.

Khi ông Phong mang xe ra Gara xe bên ngoài để kiểm tra thì được biết, cửa hàng Honda Ôtô Bình Duơng đã thực hiện động tác chia pô hoặc độ pô không đúng quy trình kỹ thuật. Sau đó, ông Phong có liên hệ với ông Huỳnh Trung Thể - Bộ phận chăm sóc khách hàng của cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương cũng không được giải thích thỏa đáng.

Đến khi ông Phong mang xe đi làm lại hệ thống nệm thì phát hiện việc cách âm xe của cửa hàng Honda Ô tô Bình Dương không đúng theo hợp đồng đã ký, chỉ cách âm 4 cánh cửa và mặt sàn xe, trong khi gói phụ kiện ông Phong mua là cách âm toàn xe.

Bảng kê phụ kiện kèm theo Hợp đồng mua.

Né tránh trách nhiệm

Nghi ngờ về việc cung cấp phụ kiện của Honda Ôtô Bình Dương là dối trá, lừa gạt khách hàng làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Ngày 30/5, ông Phong đã có buổi làm việc với đại diện cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Phong yêu cầu phía cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương cung cấp giấy tờ cũng như trình bày các quy trình kỹ thuật, quy chuẩn lắp đặt các phụ kiện do đại lý này lắp đặt. Đồng thời, đề nghị Honda Ôtô Bình Dương giải quyết thỏa đáng những bức xúc về các thiết bị phụ kiện đã lắp đặt tại chiếc Ôtô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) của ông.

Tuy nhiên, ông Phong cho biết: “Tôi yêu cầu rõ ràng thế nhưng người đại diện này không trình ra được các giấy tờ thủ tục tôi yêu cầu, trả lời thì vòng vo, né tránh làm mất rất nhiều thời gian của tôi” ông Phong bức xúc.

Ông Phong tiếp tục yêu cầu phía cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương lập biên bản ghi lại toàn bộ sự việc mà hai bên làm việc nhưng đại lý này lại lấy lý do “các anh cứ gửi những câu hỏi bằng biên bản chúng tôi sẽ trả lời”.

Được biết, Honda Ôtô Bình Dương là Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Ôtô Hòa Bình Minh có trụ sở chính tại tổ 9A, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Công ty này còn được chọn là Đại Lý Ủy Nhiệm Honda Ô tô 5S chính thức thứ 14 của Honda Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên tới bạn đọc.

Cao Ánh