Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/05/2021 11:41 (GMT+7)

Làm sao để bán hàng ra đơn? - Bí quyết của Chuyên gia Đào tạo Giang Navi

Theo dõi GĐ&PL trên

“Ra đơn” là tử huyệt cảm xúc – khao khát của tất cả người bán online. Chính vì vậy một số khóa học cụm từ “cam kết ra đơn” được sử dụng rất mạnh.

Thậm chí khẳng định “nếu không thành công thì cho học tiếp tất cả các khoá học của thầy đến khi thành công thì thôi”. Tuy nhiên, trước khi bàn tới chuyện nên tin hay không thì người học cần nắm được bản chất của vấn đề “ra đơn” trong kinh doanh online. 

tm-img-alt
Chuyên gia đào tạo Giang Navi nổi tiếng là người kinh doanh thực chiến thành công trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực dược phẩm và mỹ phẩm.

Quy trình “ra đơn” của một sản phẩm 

Chuyên gia đào tạo Giang Navi được biết tới là người kinh doanh thực chiến thành công trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực dược phẩm và mỹ phẩm. Cô cũng là chuyên gia nhiều năm được mời đi đào tạo và làm cố vấn marketing, cố vấn thương hiệu cho nhiều công ty.

Chị Giang Navi cho rằng, ra đơn là kết quả tổng hòa của nhiều yếu tố. Cụ thể đó là các việc:

- Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh:

+ Sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu thị trường?

+ Sản phẩm đó đã có gã khổng lồ nào thống trị chưa? Và nếu bạn lựa chọn sản phẩm đó mà bạn không có lợi thế để cạnh tranh, không có sự khác biệt thì khi bạn dấn thân vào thị trường gã khổng lồ kia sẽ đạp tung bạn ra và bạn cũng chẳng có đất để sống!

- Xây dựng đội nhóm kinh doanh:

+ Bạn muốn đi nhanh thì đi 1 mình còn bạn muốn đi lâu thì bạn phải có đồng đội, vì vậy đội nhóm là 1 điều tiên quyết trong quá trình tạo ra thành quả của hệ thống kinh doanh, điều này quyết định ở cách các bạn lựa chọn người “Phù hợp” để giao những công việc phù hợp với họ, họ sẽ làm rất tốt, bạn phải có kỷ luật đội nhóm và chế độ khen thưởng tốt để họ gắn bó. Kinh doanh là 1 hệ thống vì vậy mỗi thành viên trong đội nhóm là 1 mắt xích. Chỉ cần 1 trong các mắt xích có vấn đề thì cả hệ thống sẽ bị vỡ và không bao giờ có kết quả kinh doanh. Luôn nhớ cho tôi chỉ có con người tạo ra sản phẩm chứ không có chuyện ngược lại.

tm-img-alt
Kinh doanh online đang dần trở thành xu hướng trên thế giới.

- Bán hàng :

Có nhiều bạn bảo tôi rằng Em thuê được những cao thủ Maketting (MKT) về làm việc cho công ty em nhưng rồi kết quả vẫn thảm hại lắm doanh thu thấp, đơn ít, không bù được chi phí MKT. Tôi xin thưa MKT chỉ đưa khách hàng tiềm năng có nhu cầu về còn chốt được hay không phần lớn là cách tư vấn bán hàng vậy bán hàng cực kỳ quan trọng và để có phương pháp bán hàng hiệu quả các bạn cần học những kiến thức bán hàng của những người đi trước họ chia sẽ kinh nghiệm, ngoài ra cần phải có trải nghiệm thực chiến. Mỗi Sản phẩm, mỗi ngành nghề có những phương pháp bán hàng khác nhau và bạn cần có trải nhiệm mới có thể trở thành người bán hàng giỏi được.

- Marketing:

Marketing (MKT) nói 1 cách dễ hiểu là đưa sản phẩm dịch vụ tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng. Có nhiều người nghĩ rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” chỉ cần sản phẩm mình tốt, hiệu quả ắt sẽ thành công sớm hay muộn. Đúng vậy! Nhưng nó chỉ đúng ở 1 khía cạnh nhất định thôi. Sản phẩm là thước đo độ dài kinh doanh nhưng nó cần phải có sự hỗ trợ tiên quyết của MKT. MKT nó sẽ thể hiện được giá trị Sản phẩm. Sản phẩm bạn tốt nhưng bạn cần phải thể hiện cho khách hàng hiểu được điều đó tôi gọi đó là “xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm”.

Xây dựng xong rồi các bạn lại cần MKT truyền thông và tiếp cận đến những khác có nhu cầu để họ có thể mua sản phẩm bạn. Họ nhìn thấy sản phẩm của bạn có thể họ mua hoặc không mua, nhưng họ không nhìn thấy thì chắc chắn không thể mua được rồi , đồng nghĩa với việc bạn chẳng bán được đơn hàng. Vậy MKT là thứ không thể thiếu khi bạn muốn phát triển kinh doanh.

Vậy tổng kết vấn đề “Ra đơn” hay không “Ra đơn” nó quyết định từ tất 4 yếu tố: Lựa chọn sản phẩm đúng, lựa chọn con người đúng để làm việc, phương pháp bán hàng đúng và cuối cùng là MKT phải mạnh.

Chỉ cần một trong số các vấn đề trên không ổn thì dẫn tới tỉ lệ ra đơn thấp, hoặc khó có thể ra đơn đạt mức độ thu nhập như mong muốn của mỗi cá nhân, shop.

Ví dụ người bán có mặt hàng tốt, nhiều lợi thế cạnh tranh nhưng không có đủ kinh phí chạy quảng cáo thì cũng không ai biết tới. Hoặc khi sản phẩm bạn ổn, quảng cáo tốt, khách đã biết tới nhưng vấn đề chốt đơn kém, hỗ trợ hậu mãi không tốt, tỉ lệ khách vòng lại hoặc mất khách cao cũng khó có thể kinh doanh lâu dài.

Chính vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có yếu tố xuất phát từ khách quan, có vấn đề xuất phát từ chính bản thân người bán nên không ở đâu, không bên đào tạo nào có thể cam kết 100% sẽ ra đơn theo đúng như mục tiêu hay mong muốn của cá nhân, shop.

Hay hiểu đơn giản hơn, nếu muốn cam kết thì buộc phải can thiệp sâu, trực tiếp bắt tay vào làm từng phần một và cần có thời gian dài để đánh giá. Và như vậy thì có khác gì các bên đào tạo tự nhập hàng về bán luôn. Không ai, không ở đâu có thể đào tạo chạy theo một sản phẩm cụ thể từ A-Z như vậy. 

tm-img-alt
Các khóa đào tạo kinh doanh online của chuyên gia Giang Navi luôn mang đến kết quả bất ngờ cho học viên.

Khóa học phù hợp với ai?

Chuyên gia đào tạo Giang Navi cho rằng, khi bước vào kinh doanh cần tổng hợp những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng về lựa chọn nguồn hàng, bán hàng, MKT, xây dựng đội nhóm ngoài ra bạn cần có công cụ để giúp bạn đi nhanh hơn… thì mới có thể vận hành cho con tàu sự nghiệp đi xa hơn được.

Từng khởi nghiệp một cách nghiêm túc cho sự nghiệp dài lâu, và đã có môi trường để áp dụng thực tiễn bài bản tất cả những kiến thức, hiểu biết, tư duy ở trên thay vì chỉ buôn bán, kinh doanh làm ngày nào biết ngày đó theo kiểu mở ra bán, nhập về buôn chỉ để kiếm tiền một cách đơn thuần – Cách thành công nhanh nhất là đi học kinh nghiệm của những người kinh doanh thành công!

Chị Giang chia sẻ bản chất của đào tạo đó là giúp cho người bán online có được một người định hướng cho con đường đúng, một người đồng hành hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm xương máu.

Thầy có giỏi đến mấy thì cũng chỉ cho bạn được con đường đúng, tư duy đúng để bạn tránh những “ổ gà, ổ voi” mà trước đây họ gặp phải cũng như định hướng cho bạn được cách làm thực chiến và cụ thể để bạn rút ngắn được thời gian, công sức và tiền của tiến nhanh tới mục đích hơn. Giống như việc tự đi bộ và đi thuê ô tô vậy. Và quan trọng vẫn luôn là chính bạn, bạn cần đồng hành và làm việc để biến kinh nghiệm kiến thức đó ra thành quả cho chính bạn. Ai cũng vậy họ có thể đồng hành cùng bạn, giúp đỡ hỗ trợ bạn nhưng không thể thành công thay bạn. Bạn không thể nhờ 1 người khác tập thể dục để lấy sức khỏe cho bạn được, bạn hiểu ý tôi chứ!

Chuyên gia đào tạo Giang Navi nghĩ rằng mình là đồng hành, chia sẻ cùng học viên. Các khóa học của cô không quảng cáo giật tít “cam kết 100% ra đơn” nhưng không có nghĩa không có thước đo sự gia tăng bằng con số cụ thể bằng tỉ lệ khách ibox mới…

tm-img-alt
Tổ ấm nhỏ của chuyên gia đào tạo Giang Navi.

Toàn bộ các học viên sau khi ngưng khóa học, cần chia sẻ tư vấn về vấn đề gì. Cô luôn luôn vui vẻ hỗ trợ nhiệt tình, cam kết hỗ trợ trọn đời.

Bởi cô cho rằng “dù chưa được trở thành vĩ nhân nổi tiếng nhưng tôi cũng vẫn sẵn sàng chia sẻ lại những kiến thức, kinh nghiệm, tư duy của riêng mình có được cho những người khởi nghiệp, kinh doanh hay bất kỳ ai cần tới những bài học kinh nghiệm, vấp ngã đã trải qua trong kho tàng kiến thức mình có”.

Cùng chuyên mục

Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.
Giới thiệu đại sứ thương hiệu ME88 2022/23
Conor McGregor là một võ sĩ hỗn hợp chuyên nghiệp người Ireland, cựu vô địch hạng nhẹ của Ultimate Fighting Championship (UFC). Anh là võ sĩ UFC đầu tiên đồng thời giữ đai vô địch UFC ở hai hạng cân và cựu vô địch hạng lông và hạng nhẹ của Cage Warriors.
Lý do các cô nàng hiện đại yêu thích Yamaha Grande
Từ khi ra mắt năm 2014, cho đến nay, Yamaha Grande luôn nằm trong top những chiếc xe tay ga được phái đẹp yêu thích nhất. Ngày 22/9/2022 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt dòng xe Yamaha Grande hoàn toàn mới với nhiều thay đổi trong thiết kế

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.