Theo chị Hồng, khoảng 21h tối ngày 24/3, khi chị cùng gia đình ăn tối tại nhà hàng cao cấp Fu Rong Hua số 9 Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì bất ngờ phát hiện trong đĩa thịt lợn xá xíu có rất nhiều cục màu trắng như hạt gạo. Trước đó, các thành viên trong gia đình chị đã ăn một số đĩa thịt lợn băm/xay. Nghi ngờ đó là sán lợn (hay còn gọi là sán gạo), chị đã yêu cầu đại diện nhà hàng đến giải quyết.

Những miếng thịt nghi nhiễm sán lợn tại nhà hàng Fu Rong Hua. (Ảnh nhân vật cung cấp)

“Cậu quản lý nói rằng để nhà hàng kiểm tra và lấy miếng thịt mang vào trong bếp. Sau khoảng 5 phút, anh ta xác nhận với chúng tôi đĩa thịt có chứa sán lợn. Cậu quản lý nói rằng sẽ mời toàn bộ bàn ăn đó và chịu chi phí đi khám bệnh cho 7 người cùng ăn với tôi”, chị Hồng nói.

Gia đình chị Hồng đã yêu cầu nhà hàng lập biên bản xác nhận vụ việc và cam kết như đại diện nhà hàng nói miệng. Nhưng họ bảo là nhà hàng không có máy tính, máy in nên phải chạy lên văn phòng công ty để in. Chị Hồng bảo: “Vậy thì gửi băng email cũng được”. Thế nhưng, họ để khách hàng chờ rất lâu mới gửi một cái email mà không xác nhận bất kỳ thông tin gì liên quan đến chất lượng, vệ sinh thực phẩm của đĩa thịt lợn xá xíu.

Chị Hồng cho biết: “Gia đình tôi không làm gì ầm ĩ gây phiền cho nhà hàng, nhưng sau khi đã chờ quá lâu mà vụ việc không được giải quyết một cách thoả đáng, tôi yêu cầu quản lý in hoá đơn ra để em thanh toán và họ đã từ chối, lấy cớ rằng nhân viên phục vụ gia đình em đã hết ca và đi về, và hệ thống máy in hoá đơn đã tắt. Trong khi đó, các bàn ăn khác vẫn có hoá đơn và thanh toán được bình thường”.

Chị Vũ Trần Thuý Hồng đã gửi đơn trình báo đến cơ quan công an, sau khi không được nhà hàng Fu Rong Hua giải quyết về đĩa thịt chứa dị vật nghi nhiễm sán lợn.

Vì không giữ được bình tĩnh, chị Hồng đã nói lớn tiếng và yêu cầu nhân viên nhà hàng hợp tác thì nhân viên, quản lý tránh mặt hết, tắt đèn, đóng cửa nhà hàng và không ai chịu trách nhiệm.

Trong bối cảnh trên, chị Hồng đã ra công an phường Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trình báo sự việc - công an đã lập biên bản và xác minh thông tin. Tuy nhiên, sau khi cán bộ công an phường Hàng Bạc liên hệ với nhân viên nhà hàng thì không liên lạc được.

Sau khi xảy ra sự việc, tối 24/3, cán bộ công an phường Hàng Bạc đã đến xác minh thông tin, tuy nhiên không có người đại diện nhà hàng Fu Rong Hua tiếp đón.

Ngày 26/3, Giám đốc nhà hàng Fu Rong Hua (số 9 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mời chị Hồng lên làm việc.

Trước những câu hỏi của chị Hồng rằng: Đĩa thịt có nhiều hạt màu trắng giống sán lợn mà nhà hàng đã phục vụ vào tối hôm đó đang ở đâu? Kết quả kiểm tra chất lượng của những miếng thịt đó như thế nào? Vị giám đốc nhà hàng Fu Rong Hua đã xin lỗi chị Hồng và gia đình vì đã có trải nghiệm không tốt tại nhà hàng. Lúc đầu, vị giám đốc này nói đĩa thịt đã bị nhân viên của nhà hàng tiêu huỷ.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại, Giám đốc nhà hàng Fu Rong Hua đính chính: “Nhân viên nhà hàng đã giao đĩa thịt đó cho công an để xác minh”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm) khẳng định: “Không hề tiếp nhận bất cứ đĩa thịt lợn nào từ nhà hàng Fu Rong Hua”.

Vậy, câu hỏi đặt ra là vì sao Nhà hàng Fu Rong Hua lại lừa dối khách hàng? Họ đang che giấu điều gì phía sau những miếng thịt được chứng thực là nhiễm dị vật từ chính miệng đại diện nhà hàng?

Liên quan đến tình tiết của vụ việc, Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng: “Nếu tang vật bị tiêu hủy thì rõ ràng không đủ chứng cứ để xử lý. Tuy nhiên khi khách hàng đã chụp ảnh và quay video lại thì cũng là cơ sở để lên tiếng cảnh báo những người tiêu dùng khác”.

Fu Rong Hua là nhà hàng cao cấp, có sức chứa 300 chỗ ngồi. Giá thực đơn ở đây không hề rẻ, tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã phàn nàn về chất lượng dịch vụ ở đây không tốt.

Theo NNVN