Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Nguyên Đán
Đã có nhiều nghiên cứu về Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là Tết Cả) được công bố để giải mã về nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ hội lớn nhất trong năm của người Việt Nam. Ấy thế nhưng cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về thì vấn đề nguồn gốc của Tết, ý nghĩa và những biến đổi của Tết lại luôn là chủ đề nóng trên các diễn đàn. Bài viết này của tôi sẽ cung cấp thêm cho độc giả một số cách nhìn về nguồn gốc và ý nghĩa của Tết Nguyên đán - Tết Cả của các học giả tiền nhân.
Miền Bắc sắp chuyển rét đậm, rét hại, có nơi dưới 5 độ C
Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 8/2, miền Bắc trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Bắc Bộ phổ biến từ 11 - 13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 8 - 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; khu vực Bắc Trung Bộ từ 15 - 17 độ C.
Viện Huyết học: Mới chỉ đáp ứng khoảng 80% lượng máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết
Theo Trung tâm Máu quốc gia, mỗi tháng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cần tiếp nhận khoảng 40.000 – 42.000 đơn vị máu và 5.000 đơn vị tiểu cầu gạn tách. Như vậy, riêng 2 tháng đầu năm 2024, tại đây đã cần tối thiểu 80.000 đơn vị máu để cung cấp cho hơn 180 cơ sở y tế tại 31 tỉnh, thành phố, trong đó nhóm O cần khoảng 40.000 đơn vị.
Đầu năm mới, chớ dại mua 6 thứ này kẻo rước vận xui
Người xưa thường nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" vậy nên mọi người hay nhắn nhủ kiêng không mua một số thứ trong ngày đầu năm mới để tránh điềm xui cả năm. 6 thứ dưới đây chớ dại mua dịp đầu năm mới kẻo phá tài lộc, xui xẻo suốt năm.