Sự bền bỉ và mạnh mẽ của ngọn lửa, của từng chi tiết sản phẩm biểu trưng cho sự bền bỉ và mạnh mẽ của chính người sở hữu. Hình ảnh của Zippp không chỉ dừng lại trên tay của những người sử dụng, những nhà sưu tầm, những người đam mê mà còn đi vào phim ảnh, âm nhạc, nhạc kịch và nhiều chương trình tivi trong suốt 85 năm tồn tại.

Mỗi sản phẩm mang một phong cách đặc trưng rất riêng.

Tiếng mở bật lửa của Zippo thậm chí đã trở thành âm thanh mào đầu trong các bản nhạc, ngọn lửa trở thành ảnh bìa và hình xăm trên trên tay của các thành viên của nhóm nhạc The Rollong Stone nổi tiếng. Với 85 năm phát triển, Zippo đã có nhà phân phối độc quyền tại hơn 160 nước, bán ra 500 triệu sản phẩm và có hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới.

Ngọn lửa của Zippo rất đặc biệt, có thể cháy ngược chiều gió, thậm chí trong gió bão hoặc trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Do sử dụng loại xăng dành riêng nên ngọn lửa của loại bật lửa này không có khói, có mùi nhẹ và khá an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, mỗi chiếc bật lửa Zippo đều mang tính cá nhân cao, tiếng mở nắp của mỗi sản phẩm là riêng biệt, không chiếc nào giống chiếc nào. Cũng bởi một phần chúng phụ thuộc vào thói quen của người chủ sở hữu và điều kiện sử dụng của từng người. Chính vì vậy, sở hữu chỉ một chiếc Zippo chưa bao giờ là đủ đối với một tín đồ của thương hiệu bật lửa này.

Được thành lập từ năm 1999, Zippo Việt Nam có nhiệm vụ giới thiệu và phân phối độc quyền dòng sản phẩm này tới các thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Sự ra đời này đã giúp cho giới mộ điệu dễ dàng tiếp cận với thương hiệu này. Cũng từ thời gian này, phong trào sưu tầm và sử dụng Zippo ở Việt Nam cũng thêm đà phát triển mạnh mẽ.Phong trào Zippo ở Việt Nam có thể chia thành 03 "cấp độ". Cấp độ 1 là những người mua để sử dụng. Cấp độ 2 là cho những tay chơi "múa lửa" với những màn trình diễn, ảo thuật trên ngọn lửa của Zippo. Cấp độ 3 là dành cho những người đam mê sưu tầm. Ở Việt Nam, có những nhà sưu tầm đã qua tay vài trăm hay thậm chí cả ngàn chiếc Zippo quý hiếm. Các hoạt động gặp gỡ, trao đổi của những người hâm mộ, sưu tầm Zippo diễn ra sôi nổi ở khắp cả nước.

Để kỷ niệm 85 năm thành lập và 19 năm có mặt chính thức tại Việt Nam, Zippo đã tổ chức một số hoạt động như sự kiện Zippo Hot Tour Ha Noi - Viet Nam tại Hà Nội vào ngày 08/12/2017. Sự kiện đã thu hút rất đông đảo giới mộ điệu Zippo cả nước với sự góp mặt của ông David Warfel - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu thương hiệu Zippo, ông Jonh Troha - Tổng Giám đốc Zippo Việt Nam, ông Phạm Việt Hà - Giám đốc Zippo Việt Nam và nhiều đại diện của các nhóm, câu lạc bộ Zippo khắp cả nước. Thông qua sự kiện này, Zippo mong muốn xây dựng mối quan hệ và nhận thức về thương hiệu một cách nhất quán về nhãn hàng, cũng như lan toả lối sống, tinh thần mà thương hiệu này đang theo đuổi.

Buổi họp báo trong khuôn khổ sự kiện Zippo Hot Tour Ha Noi - Viet Nam.

Một đặc điểm của sản phẩm Zippo chính hãng đó là chất lượng đồng nhất, tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại Mỹ (hoặc có thể là Canada trước năm 2006). Các chi nhánh tại các quốc gia chỉ được Zippo uỷ quyền phân phối sản phẩm. Zippo Việt Nam phụ trách phân phối sản phẩm cho 03 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Tuy vậy, ở một số thị trường có phong trào Zippo mạnh mẽ, công ty mẹ tại Mỹ sẽ cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt vỏ ngoài sản phẩm. Các sản phẩm này sẽ được sản xuất hạn chế và phân phối độc quyền trong phạm vi quốc gia đó. Từ khi thành lập đến nay, chỉ một số ít quốc gia được cấp quyền này như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức....

Mới đây, nhận thấy phong trào Zippo ở Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ, công ty Zippo tại Mỹ cũng đã cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt cho dòng sản phẩm giới hạn tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm này được những nghệ nhân lành nghề điêu khắc hoàn toàn bằng tay.

Trong dịp này, tiếp nối tinh thần và phong cách sống mà Zippo đã gây dựng trong 85 năm qua, thương hiệu này đã cho ra mắt bộ sưu tập mắt kính Zippo 2017 dành cho cả nam và nữ. Bộ sưu tập gồm có hai dòng kính, kính đọc sách và kính mát. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của huyền thoại Zippo, nhằm giới thiệu vào giới trẻ và những người mộ điệu.

Buổi họp báo trong khuôn khổ sự kiện Zippo Hot Tour Ha Noi - Viet Nam.

Điểm nổi bật của dòng kính đọc Zippo là các thiết kế trẻ trung, hoạ tiết bắt mắt và phối màu vừa ngẫu hứng, vừa thời trang nhưng không kém phần mạnh mẽ và cổ điển. Mắt kính với chất lượng cao, nhiều độ mạnh (diopter) khác nhau từ +1.00 đến +3.50. Đây là giải pháp tốt cho nhu cầu đọc ở cự ly gần. Ngoài các dòng kính đọc thông thường, Zippo còn giới thiệu dòng kính đọc phù hợp với việc đọc sách dưới nắng. Dòng kính mát gồm hàng trăm mẫu, được thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn lưu giữ được nét đẹp cổ điển đặc trưng trong các thiết kế. "Với những mẫu kính đọc và kính mát chất lượng, thời trang, khách hàng sẽ cảm thấy tự tin, cá tính và sành điệu hơn khi mang kính nơi công cộng", ông Phạm Việt Hà - Giám đốc Zippo Việt Nam chia sẻ.

Hy vọng rằng, với bộ sưu tập bật lửa Zippo mới và các dòng sản phẩm kính đọc, kính mát vừa được ra mắt, Zippo sẽ mang đến một luồng gió mới cho người tiêu dùng và giới mộ điệu những sản phẩm chất lượng, thời trang, mạnh mẽ và rất cá tính mang đặc trưng phong cách rất riêng của thương hiệu Zippo nổi tiếng.

Vũ Thắng