Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/07/2020 20:59 (GMT+7)

Bãi rác bất đắc dĩ đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 1 năm qua, bãi đất trống trong khuôn viên dự án trở thành điểm tập kết rác bất đắc dĩ khi xảy ra sự cố chặn xe rác tại bãi rác Nam Sơn.

Tại khu đất trống đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương trên đường Phạm Văn Bạch ngay từ ngày hôm qua đã xuất hiện tình trạng hàng tấn rác, bốc mùi hôi thối nồng nặc được tập kết ngay trong khuôn viên gây ô nhiễm môi trường.

Có mặt tại bãi rác trong chiều ngày 15/7, PV ghi nhận được số lượng lớn rác thải sinh hoạt được đổ tại đây, không được đậy bạt, phun thuốc và rắc vôi khử trùng. Do trời nắng nóng, bãi rác bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi bọ và nước rỉ rác chảy ra bên ngoài vô cùng mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

Số lượng lớn rác thải sinh hoạt được đổ tại đây, không được đậy bạt, phun thuốc và rắc vôi khử trùng.

Qua tìm hiểu được biết, bãi rác này là của công ty Công ty Cổ phần Môi trường & Dịch vụ Vĩnh Yên được tập kết tại đây là do sự việc bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa trong tối ngày 13/7 vừa qua.

Rác thải sinh hoạt được tập kết trong ngày 15/7 trong bãi đất trống đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân.

Chia sẻ với PV, ông D. (người sống trong khuôn viên gần bãi tập kết rác) cho biết: “Từ sáng tôi đã thấy các xe rác của công ty Vĩnh Yên đổ rác về đây, mùi hôi thối lắm, không biết nhà máy xử lý rác có vấn đề gì mà họ lại lấy điểm này để tập kết rác. Để ở đây thì ô nhiễm lắm nhưng cũng đành chịu thôi chứ biết làm sao được”.

Để có những thông tin phản ánh khách quan tới bạn đọc cũng như tìm hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng rác thải tập kết tại đây, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Trịnh Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, bà Dung cho biết: “Vì bãi rác Nam Sơn đang bị chặn nên tôi có biết sự việc tập kết rác tại khu đất trống đối diện Viện Kiểm Sát, chúng tôi đang bố trí cho tập kết tạm tại điểm đó để thu gom rác trong dân, hiện tại các con phố đều đang ngập rác.

Bãi tập bắt đầu được đổ về đây trong ngày hôm nay, khi đổ xong theo ca từng ngày thì tôi sẽ chỉ đạo cho công ty đậy bạt, rắc vôi khử trùng.

Vì đây là tình huống cấp bách nên UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo trực tiếp công ty tập kết rác tại điểm này mà không có văn bản”

Do trời nắng nóng, bãi rác bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi bọ và nước rỉ rác chảy ra bên ngoài vô cùng mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 1 năm qua, bãi đất trống trong khuôn viên dự án trở thành điểm tập kết rác bất đắc dĩ khi xảy ra sự cố chặn xe rác tại bãi rác Nam Sơn.

Việc ùn ứ rác thải trong nội đô và cần phải xử lý ngay là một tình huống cấp bách trong thời gian này. Nhưng thiết nghĩ, chính quyền địa phương cũng cần phải thực hiện theo đúng quy trình từ khi lựa chọn phương án xử lý và địa điểm tập kết tạm thời một cách hợp lý để tránh xảy ảnh hưởng tới cuộc sống của những người dân xung quanh khu vực gần địa điểm tập kết rác tạm thời.

Chúng tôi tiếp tục thông tin!

Phương Trang

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.