Vừa qua, tòa soạn đã có loạt bài phản ảnh về những bất cập của tòa nhà Tòa nhà Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà “Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà: Dân nhức đầu vì quán bia ngay tầng 2”, “Cư dân Sông Hồng Parkview khốn khổ vì nhà liên tục nứt toác”, hay “Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà vì lợi nhuận, bịt cửa thoát hiểm của dân”…

Trước những sai phạm của chủ đầu tư, rất nhiều hộ dân đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Để rộng đường dư luận và phản ánh khách quan sự việc, PV  đã đến liên hệ làm việc với chủ đầu tư của tòa nhà là Công ty CP đầu tư địa ốc Sông Hồng.

Phó chánh văn phòng của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng tiếp nhận giấy giới thiệu của PV.

PV đặt giấy giới thiệu từ ngày 18/9 nhưng cho đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua, dù đã liên hệ lại nhiều lần nhưng câu trả lời của phía Công ty CP đầu tư địa ốc Sông Hồng chỉ là... lời hứa.

Thời điểm PV mang giấy giới thiệu đến Chủ đầu tư để đặt lịch làm việc, người nhận giấy giới thiệu là Phó chánh văn phòng của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng. Vị này hứa rằng là sẽ bố trí một buổi làm việc với PV để trả lời những vấn đề mà báo quan tâm. Nhưng qua nhiều tuần chờ đợi, nhiều lần điện thoại giục giã thì câu trả lời vẫn chỉ là im lặng.

Sau đó, Phó chánh văn phòng của Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng lại chuyển trách nhiệm bố trí cuộc gặp sang Chánh văn phòng.

PV lại liên lạc với Chánh văn phòng, khi nghe PV trình bày lý do cũng như các vấn đề mà Báo  quan tâm, vị này có hứa sẽ bố trí buổi làm việc trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có cuộc gặp làm việc nào được diễn ra và khi PV liên lạc lại với Phó chánh văn phòng Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng thì người này cho biết đã nghỉ hưu, mọi vấn đề đã chuyển hết cho Chánh văn phòng.

Một cửa thoát hiểm của tòa nhà đã bị bịt kín như thế này.

Vậy là sau hơn một tháng đặt giấy giới thiệu cũng như liên lạc qua lại nhiều lần, vấn đề mà Báo quan tâm vẫn chưa được chủ đầu tư trả lời. Thiết nghĩ, đến cơ quan báo chí đặt lịch làm việc mà còn như vậy thì các hộ dân sinh sống trong tòa nhà Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà biết phải kêu ai giải quyết những bức xúc cho mình?

Dù được biết đến là chung cư cao cấp nhưng chất lượng cuộc sống của người dân tại dự án Sông Hồng Parkview vài năm trở lại đây vô cùng tệ hại. Ví dụ như sân chơi, tiểu cảnh đã bị biến thành bể bơi 4 mùa thu tiền, cùng với đó là một cửa thoát hiểm đã bị bịt lại. Hệ thống báo cháy của tòa nhà hoạt động thất thường trong suốt thời gian dài vẫn không được khắc phục. Việc chất thêm tải cho tòa nhà dẫn đến tường các căn hộ bị nứt toác, nước mưa ngấm vào gây nấm mốc vô cùng khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của cư dân. Quán bia-bar dưới tầng dịch vụ ầm ĩ suốt ngày đêm khiến cho cuộc sống của bà con cư dân bị đảo lộn.

Quán bia-bar dưới tầng 2 mở nhạc sàn đến đêm khiến cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cuộc sống cơ cực đến nỗi anh Tuấn Anh, một cư dân của tòa nhà cho biết: “Tôi đã gửi đơn trả lại nhà cho chủ đầu tư, tôi chỉ yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền mà tôi đã mua nhà từ trước chứ không cần tính lãi gì cả. Tôi vô cùng thất vọng và chán nản khi phải sống trong môi trường như vậy”.

Tòa nhà Sông Hồng Park View, số 165 Thái Hà (quận Đống Đa, TP Hà Nội) là Dự án cải tạo chung cư cũ I1, I2, I3 của Khu tập thể Thành Công 2, phường Láng Hạ.

Theo giấy phép đầu tư do UBND TP. Hà Nội cấp ngày 27/5/2008, Dự án Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà do Tổng công ty Sông Hồng (nay là Tổng CTCP Sông Hồng) làm chủ đầu tư, CTCP Đầu tư địa ốc Sông Hồng tham gia đầu tư theo hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn