Nước “sạch” nhiễm bẩn?

Theo phản ánh của những người dân ở tòa nhà chung cư Sông Hồng Park View tại địa chỉ 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, những năm gần đây, người dân ở đây thường xuyên phải sống trong cảnh đi mua nước sạch ở bên ngoài bởi nước cung cấp cho tòa nhà này vô cùng bẩn thỉu.

Để làm rõ phản ánh của người dân, chiều ngày 21/4, PV chúng tôi có mặt tại sảnh tầng 1, tòa nhà B của chung cư Sông Hồng Park View. Một cảnh tượng hỗn loạn diễn ra, rất nhiều người dân tập trung ở sảnh tầng 1, phản ánh với lễ tân tòa nhà việc bị cắt nước sinh hoạt, thậm chí nhiều người dân còn đòi được đóng tiền nước nhưng lễ tân không chịu thu.

Những người dân bức xúc phản đối chủ đầu tư.

Trao đổi với PV, chị N.T.P, một người dân của chung cư bức xúc: “Tình trạng nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn đã diễn ra 2 năm nay. Trong nước có nhiều sinh vật lạ, nước bốc mùi hôi. Từ ngày diễn ra tình trạng này, gia đình tôi không dám ăn cơm ở nhà, thậm chí trẻ con tắm phải nước bẩn thì bị dị ứng, mẩn ngứa. Chúng tôi đã phản ánh lên ban quản trị tòa nhà nhưng không được giải quyết".

Đồng quan điểm với chị Phương, bà Trần Thị Dung, Tổ trưởng tổ dân phố tại chung cư này cũng cho biết: “Nước sinh hoạt của chung cư bị nhiễm bẩn, đục ngầu. Khi dân chúng tôi phản ánh thì ban quản trị và chủ đầu tư đều trốn tránh. Thực tế thì khi dùng nước này để luộc thịt thì thịt đỏ ngầu, thậm chí còn có giun ở trong đó. Mới cách đây 1 tuần, khi tháo rửa bể nước, chúng tôi phát hiện bể nước mà CĐT nói là nước sạch, đen xì, đục ngầu như như nước cống”.

Đơn phản ánh của người dân.

Đóng tiền nước không hóa đơn, dân bức xúc, CĐT cắt nước ?!

Mặc dù nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, nhưng CĐT vẫn thu tiền nước của các hộ dân một cách thản nhiên. Điều khó hiểu là, việc thu tiền nước này lại không có bất cứ hóa đơn nào, chính điều này khiến người dân bức xúc bởi không biết mình đang đóng tiền cho ai và quy định như thế nào.

Bà Trần Thị Dung cho biết: “Có cả tất cả 42 hộ dân bị CĐT cắt nước sinh hoạt từ tháng 7/2016 do không đồng tình việc đóng tiền nước mà không có hóa đơn, trong khi nước lại bị nhiễm bẩn”. Thậm chí không chỉ riêng tiền nước, mà các khoản tiền khác như phí sinh hoạt, tiền gửi xe ở chung cư cao cấp này cũng hoàn toàn không có bất cứ một hóa đơn nào từ phía CĐT với người dân.

Thời gian bị cắt nước quá lâu, không có nước sạch để sinh hoạt, các chi phí khác đội giá quá nhiều khiến cư dân của chung cư Sông Hồng Park View vô cùng bức xúc.

Cũng vào ngày 21/4, trước sự chứng kiến của PV, rất nhiều người dân tụ tập dưới sảnh tầng 1 của tòa B - Sông Hồng Park View để phản đối CĐT. Thế nhưng thay vì tiếp nhận phản ánh của người dân, hai lễ tân và các bảo vệ của tòa nhà này liền bỏ đi. Văn phòng của ban quản lý tòa nhà vẫn sáng đèn, cửa văn phòng ngay quầy lễ tân vẫn mở, số điện thoại hotline vẫn hoạt động nhưng không có bất cứ bóng dáng của nhân viên nào.

Trưởng  ban quản trị tòa nhà là ông Trần Đình Chiến, cũng là một người dân tại chung cư này có hẹn với người dân sẽ giải quyết các khiếu nại, phản ánh vào lúc 14h cùng ngày, nhưng khi người dân và phóng viên liên hệ với ông Chiến thì vị này tắt máy.

Được biết, CĐT của chung cư Sông Hồng Park View tại địa chỉ 165 Thái Hà chính là Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng. PV đã liên hệ với Tổng công ty cổ phần Sông Hồng, tuy nhiên đơn vị này vẫn chưa có ý kiến phản hồi.

Những bức xúc của cư dân chung cư Sông Hồng Park View sẽ được các cơ quan chức năng và Tổng công ty cổ phần Sông Hồng giải quyết như thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tại chung cư Sông Hồng Park View, ngày 21/4 vừa qua, một vài người dân của chung cư này bị một số đối tượng có hành vi côn đồ, hành hung. Nguyên do được nhiều người dân lí giải là xuất phát từ những mâu thuẫn, bức xúc của người dân mà không được CĐT giải quyết thỏa đáng.

Nguyễn Bá – Thanh Thảo