Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Đề xuất cấp, đổi bằng lái xe theo phân hạng mới
Bộ Công an đang lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trong đó, có nhiều đề xuất đáng chú ý về quy định cấp, đổi bằng và thu hồi bằng lái xe theo phân hạng mới của giấy phép lái xe (GPLX).
Đề xuất quy định mới về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm
Bộ Giao thông vận tải đang lên kế hoạch xây dựng Nghị định mới để quy định danh mục các loại hàng hóa nguy hiểm, quy định về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trên đường bộ bằng phương tiện giao thông cơ giới và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy.
Ban hành thông tư hướng dẫn tăng lương cơ sở trong tháng 6/2023
Theo thông tin từ Bộ Nội vụ, Bộ này đang xây dựng báo cáo về lộ trình cải cách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương để xin ý kiến của Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước. Dự kiến, thông tư hướng dẫn tăng lương cơ sở sẽ được ban hành trong tháng 6/2023.
Một số đề xuất với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội
Tại tờ trình Chính phủ dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi. Bên cạnh đó, tăng mức trợ cấp từ 360.000 lên 500.000 đồng/tháng, được cấp thẻ BHYT miễn phí và trợ cấp mai táng 10 triệu đồng khi qua đời.
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho người từ 70 - 80 tuổi
Đối tượng là người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi, người khuyết tật nhẹ thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa có thẻ BHYT có thể được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Đây là 2 trong số các nhóm đối tượng mà Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ, nhằm giúp người dân có điểm tựa an sinh quan trọng khi không may bị ốm đau, rủi ro cần đi khám, chữa bệnh.
Đề xuất nhiều quy định mới về biên chế công chức
Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định về vị trí việc làm và biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thay thế Nghị định số 62/2020/NĐ-CP của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức và Nghị định số 106/2020/NĐ-CP về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập.
Đề xuất giảm tuổi nghỉ hưu theo nguyện vọng
Các Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng: Dệt may, Da giày - Túi xách, Gỗ và Lâm sản, Nhựa, Chế biến và Xuất khẩu thủy sản, Điện tử, Thực phẩm minh bạch và Mỹ nghệ - Chế biến gỗ TP. HCM vừa có văn bản góp ý Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).