Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Lấy sinh viên làm trung tâm chuyển đổi số
Trong chương trình Đại hội XI Hội Sinh viên Việt Nam diễn ra từ ngày 18-20/12 tại Hà Nội, các đại biểu đã sôi nổi, thảo luận, đưa ra những kiến nghị để nâng cao hiệu quả các hoạt động của sinh viên, đồng thời thúc đẩy sinh viên chủ động tham gia vào chuyển đối số.
Tạo dựng ý thức tuân thủ pháp luật cho người trẻ trong nhà trường
Với 24 triệu học sinh, sinh viên, giáo dục pháp luật trong trường học là một nhiệm vụ, giải pháp căn cơ, trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc phổ biến giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của công dân. Đồng thời, hoạt động này góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức tuân thủ pháp luật của người trẻ trong xã hội ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Trường nghề hút học sinh, sinh viên
Dự kiến, ngay sau khi các trường đại học hoàn thành công tác tuyển sinh thì mùa tuyển sinh trường nghề mới bắt đầu. Tuy nhiên, khác với nhiều năm trước, thời điểm này, nhiều trường nghề ở Nghệ An đã hết chỉ tiêu tuyển sinh, trong khi vẫn có đông thí sinh có nguyện vọng được theo học.
Chi trả hơn 2.500 tỷ đồng tiền khám, chữa bệnh BHYT cho học sinh, sinh viên mỗi năm
Theo thống kê, trong 2 năm 2021 và 2022, bình quân mỗi năm cả nước có khoảng 3 triệu học sinh, sinh viên sử dụng thẻ bảo hiểm y tế với khoảng 6,1 triệu lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tổng chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế của nhóm học sinh, sinh viên bình quân/năm là hơn 2.500 tỷ đồng.
Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên trước thềm năm học mới
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương, hiện nay, thời tiết mưa nhiều, nhiệt độ hằng ngày dao động trong khoảng 26 - 32 độ C là điều kiện thuận lợi phát sinh bọ gậy và muỗi, kết hợp với việc đã có nhiều ổ dịch sốt xuất huyết với nhiều ca mắc trên địa bàn, mật độ quần thể muỗi truyền bệnh tiếp tục duy trì ở mức cao; học sinh, sinh viên từ các tỉnh lân cận bắt đầu về Hà Nội nhập học là nguy cơ làm gia tăng đối tượng mắc sốt xuất huyết trong thời gian tới.